Các tòa nhà cao tầng đều có lượng khách hàng lớn với nhiều đối tượng khác nhau. Đó có thể là người thuê nhà, thuê văn phòng, thuê cửa hàng,… Xây dựng quy trình quản lý khách hàng khi tòa nhà có lượng cư dân và khách khổng lồ. Điều này bắt buộc ban quản lý cần có các giải pháp quản lý, kiểm soát hiệu quả.
Quy trình quản lý khách giúp ban quản lý dễ dàng hơn trong việc kiểm soát khách hàng. Quy trình quản lý khách hàng bao gồm:
- Xây dựng danh sách khách hàng cần quản lý. Bổ sung khách hàng mới và bỏ đi những khách hàng cũ không còn sử dụng dịch vụ.
- Quản lý khách sử dụng phòng họp.
- Khảo sát theo yêu cầu và mong muốn khách hàng.
- Xử lý các khiếu nại và thiết lập các biểu mẫu cần thiết.
- Trang trí và marketing theo yêu cầu của khách hàng.
- Đảm bảo an toàn và an ninh của khách hàng trong tòa nhà.
- Quản lý quy trình vệ sinh của khách hàng.
- Quản lý các tài sản của khách hàng.
- Đón tiếp và hướng dẫn khách hàng khi tới làm việc tại tòa nhà.
- Bảo dưỡng và sửa chữa tài sản của khách hàng.
- Các hình thức, thái độ, tác phong nhân viên với khách hàng.
- Quản lý các thiết bị, dịch vụ của tòa nhà chung cư.
Quy trình quản lý khách hàng cần có kế hoạch chi tiết. Các mục cần được nêu rõ ràng để đảm bảo việc chăm sóc khách hàng đơn giản, hiệu quả.