Quản lý vận hành tòa nhà, chung cư và cụm chung cư

Dịch vụ

Quản lý vận hành tòa nhà, chung cư và cụm chung cư

  • Ngày đăng : 15/9/2020
  • 740 lượt xem

- Quản lý toà nhà là một lĩnh vực kinh doanh, cung cấp các dịch vụ nhằm đảm bảo tất cả mọi hoạt động của một toà nhà, bao gồm phần kỹ thuật cho đến dịch vụ chăm sóc khách hàng được diễn ra với chất lượng tốt nhất và an toàn nhất.

Đây là một nhân tố giúp chủ đầu tư có thể tiết kiệm được nhiều chi phí trong việc vận hành và kinh doanh toà nhà của mình, bên cạnh đó, một đơn vị quản lý toà nhà hiệu quả sẽ là cầu nối quan trọng giúp khách hàng và chủ đầu tư có những mối quan hệ tốt đẹp.

Quản lý toà nhà bao gồm quản lý toà nhà văn phòng và quản lý toà nhà chung cư, tuy nhiên, mỗi lĩnh vực sẽ có cơ chế hoạt động khác nhau. Và nếu như việc quản lý toà nhà văn phòng hay toà nhà chung cư không tốt thì sẽ dẫn đến sự đánh giá không khách quan cho giá trị của toà nhà. Chính vì vậy, công việc của những đơn vị quản lý là giúp đảm mọi mọi hoạt động của toà nhà nói chung và chung cư, văn phòng nói riêng được vận hành trơn tru, ổ định và chất lượng tốt nhất.

- Quản lý toà nhà chung cư là công việc bao gồm một hoặc toàn bộ hoạt động liên quan đến toà nhà nhằm đảm bảo cho mọi dân cư sinh sống trong chung cư có một môi trường sống lành mạnh, an ninh, an toàn.

Một chung cư bao gồm rất nhiều căn hộ, và số người sinh sống trong chung cư sẽ lên đến hàng trăm nghìn người, chính vì vậy việc quản lý toà nhà chung cư sẽ đòi hỏi một đơn vị quản lý chung cư chuyên nghiệp để có thể nhanh chóng đáp ứng mọi nhu cầu và khắc phục những lỗi kỹ thuật phát sinh để mang đến sự hài lòng cho toàn bộ cư dân sống trong chung cư.

Quản lý toà nhà cần làm các nhiệm vụ, bao gồm:

  • Quản lý về tài chính: Cần đảm bảo đủ số tiền mà mỗi khách hàng đóng hàng tháng theo một khoản chi phí định kỳ. Ban quản lý tòa có trách nhiệm quản lý tài chính một cách rạch ròi và minh bạch, chi trả mọi khoản chi phí quản lý vận hành hoạt động liên quan đến tòa nhà.
  • Quản lý nhân sự: Mỗi toà nhà sẽ có những phòng ban nhân sự khác nhau để phục vụ đáp ứng từng nhu cầu của khách hàng kiến nghị. Ban quản lý nhân sự có nhiệm vụ giám sát các hoạt động của từng nhân viên để đảm bảo công việc thực hiện tốt, để có những biện pháp xử phạt và khen thưởng xứng đáng.
  • Quản lý khách hàng: Ban quản lý khách hàng có nhiệm vụ chăm sóc mọi đối tượng khách hàng, giải quyết những nhu cầu và thắc mắc một cách chính xác nhất. Cần phải làm mọi cách để luôn đem đến sự hài lòng và giữ được khách hàng ở lại.

Bảo trì kỹ thuật: Trong tòa nhà có rất nhiều thiết bị kỹ thuật cần được phải kiểm tra thường xuyên để đảm bảo mọi sự hoạt động thông suốt của toàn hệ thống tòa nhà.

Quy trình quản lý vận hành tòa nhà tiếp theo đó chính là là quản lý nhà thầu. Đây là quy trình triển khai các công tác quản lý các chủ thầu đầu tư. Quy trình này rất cần thiết cho công tác quản lý vận hành tòa nhà. Nội dung của quy trình gồm:

  • Tiếp nhận ý kiến của mọi người về các kế hoạch phát triển nhà thầu.
  • Lên các kế hoạch mời thầu chi tiết.
  • Các kế hoạch quản lý các nhà thầu.
  • Kế hoạch chi phí với chủ thầu.

Đơn giản, hiệu quả.